TÔI YÊU VIỆT NAM

lich

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Untitled_2.mp3 Moi.swf 20141012_081828.jpg Video20141012082010.flv Sachkonen1.gif 20141012_080836.jpg Video20140905080749.flv

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

van nghe

vi

Sắp xếp dữ liệu

bình đinh

giáo an số hoc 6 theo định huong phát triển năng lực

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Huy (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:21' 26-09-2016
Dung lượng: 7.0 MB
Số lượt tải: 4498
Số lượt thích: 3 người (Hứa Thị Huyền Trang, Phan Dinh Long, Trần Văn Tam)
Tuần 01 Ngày soạn: 20/08/2016
Tiết 1 Ngày dạy: 22/08/2016
Chương I: ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ TẬP HỢP SỐ TỰ NHIÊN
§1. TẬP HỢP. PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức: Học sinh được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp, nhận biết được 1 đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc 1 tập hợp cho trước.
2. Về kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng sử dụng kí hiệu thuộc hay không thuộc vào giải toán.
3. Về thái độ: Rèn luyện tư duy linh hoạt cho học sinh qua các cách khác nhau cùng viết một tập hợp.
4. Xác định nội dung trọng tâm của bài: hiểu tập hợp là gì , hai cách viết tập hợp và xác định phần tử
5. Định hướng phát triển năng lực:
-Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác
-Năng lực chuyên biệt: vận dụng kiến thức, sử dụng hình thức diễn tả phù hợp
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1.Giáo viên : - Giáo án, SGK, đồ dùng dạy học.
2. Học sinh: - Đọc trước bài, đồ dùng học tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ: (3’) Nêu yêu cầu, nội quy và dặn dò Hs chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn.
* Đặt vấn đề: (4’) Gv: Giới thiệu nội dung chương I: (Như Sgk – 4)
Từ tập hợp thường được dùng trong thực tế cuộc sống vậy trong toán học nó có nghĩa gì bài học hôm nay chúng ta cùng nghiên cứu.
2. Dạy nội dung bài mới:
NỘI DUNG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Năng lực hình thành

1. Các ví dụ : ( sgk) (6’)
- Tập hợp những cái bàn trong lớp học
- Tập hợp các cây trong sân trường.
-Tập hợp các ngón tay của một bàn tay.
-Xác định các đồ vật trên bàn H1 . Suy ra tập hợp các đồ vật trên bàn .



-Hãy tìm một vài vd tập hợp trong thực tế
- HS : Quan sát và trả lời:
+Tập hợp các chữ cí a,b,c.
+Tập hợp các số tự nhiện nhỏ hơn 4.
Tập hợp các học sinh lớp 6A
-HS : Tìm ví dụ tập hợp tương tự với đồ vật hiện có trong lớp chẳn hạn .
Năng lực sử dụng ngôn ngữ và sử dụng hình thức diễn tả phù hợp

2. Cách viết . Các ký hiệu :(20’)
Vd1 : Tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 4 được viết là :
A =  , hay
A = .
Hay A = .
- Chú ý : các phần tử của tập hợp được viết trong hai dấu ngoặc nhọn, cách nhau bởi dấu ‘;’(nếu có phần tử là số ) hoặc dấu ‘,’ ( nếu có phần tử không là số ).
Vd2: B là tập hợp các chữ cái a,b,c được viết là :
B =  hay
B = .
- Ghi nhớ :để viết một tập hợp thường có hai cách :
- Liệt kê các phần tử của tập hợp .
- Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó .
GV đặt vấn đề cách viết dạng ký hiệu
GV : nêu vd1, yêu cầu HS xđịnh phần tử thuộc, không thuộc A.
GV : Giới thiệu các ký hiệu cơ bản và ý nghĩa của chúng, củng cố nhanh qua vd
GV : đặt vấn đề nếu trong một tập hợp có cả số và chữ thì dử dụng dấu nào để ngăn cách ?
GV : Giới thiệu cách viết tập hợp A bằng cách 2 (chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó).
A = .
Tóm tắt nội dung lý thuyết cần nhớ, cách phân biệt .
- Giới thiệu minh họa các tập bằng sơ đồ Ven

- Yêu cầu HS làm ?1 và ?2sgk theo nhóm



HS : trả lời , chú ý tìm phần tử không thuộc A.





HS : Chú ý các cách viết phân cách các phần tử ( dấu ‘;’dùng để phân biệt với chữ số thập phân).

HS : thực hiện tương tự phần trên .
- Chú ý không kể đến thứ tự của phần tử nhưng mỗi phần tử chỉ xuất hiện 1 lần trong cách viết tập hợp.

?1 Tập hợp D các số tự nhiên nhỏ hơn 7
+ Cách 1: D = { 0;1;
 
Gửi ý kiến

nhac do

phương Mỹ Chi